0
Dầu dừa (Coconut Oil) là một nguồn chế tạo tối ưu các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Dầu dừa là trên 90% chất béo bão hòa và có tính kháng khuẩn, kháng nấm, phòng ngừa oxy hóa và nó giúp cơ thể hấp thu các chất khoáng khác. Dầu dừa còn sản xuất các kết cấu hỗ trợ trong việc đặc trị bệnh tim, cao huyết áp, thận, tiểu đường và ung thư, đồng thời giúp cải thiện chất lượng của xương.

Dầu dừa bao gồm đa số là các axit béo chuỗi trung bình (MCFAs), đã được chứng minh là có phổ biến lợi ích sức khỏe.
Làm đẹp toàn thân với dầu dừa
Tinh dầu dừa thiên nhiên. Ảnh minh họa.

Thành phần của dầu dừa

Axit béo chuỗi ngắn và trung bình (MCFAs): gần như các chất béo chúng ta tiêu thụ là các axit béo chuỗi dài mà đề nghị được chia nhỏ trước lúc chúng có thể được hấp thụ. Dầu dừa chứa nhiều axit béo chuỗi ngắn và trung bình, trong Đấy có khả năng dễ dàng tiêu hóa và gửi ngay đến gan để sản xuất năng lượng.
Bởi vì MCFAs được gửi ngay tới gan cho tiêu hóa, không có mật hoặc tụy enzyme cần thiết cho công đoạn tiêu hóa, làm cho dầu dừa là một thực phẩm lành mạnh ngay cả đối cùng với những người có bệnh tiểu đường hoặc những người có vấn đề về túi mật.
MCFAs có khả năng giúp cải thiện sự trao đổi chất vì chúng được gửi trực tiếp đến gan và chế tạo cho cơ thể một nguồn năng lượng ngay lập tức. toàn bộ các MCFAs trong dầu dừa là axit lauric có lợi.
Acid lauric: Axit lauric được tìm thấy trong thành phần của sữa mẹ và chuyển đổi thành một chất gọi là monolaurin trong cơ thể. Monolaurin đã được chứng minh là hữu ích trong việc tăng khả năng miễn dịch, ngăn chặn virus và bệnh tật.
Axit lauric trong dầu dừa hài hòa cùng với dầu oregano, thậm chí đã được tìm thấy có công hiệu không dưới trong việc phản kháng các vi khuẩn tụ cầu hơn so với thuốc kháng sinh. Axit lauric cũng đã được chứng minh là phòng ngừa một số bệnh ung thư.
Dầu dừa là hơn 40% axit lauric, các nguồn giàu nhất thiên nhiên có sẵn.
Làm đẹp toàn thân với dầu dừa
Ảnh minh họa.
Các tác dụng của dầu dừa
Dưới đây là các tác dụng phố biến của dầu dừa mà phái đẹp có thể sử dụng hàng ngày.
Dưỡng ẩm da : Dầu dừa từ xa xưa đã được dùng để làm đẹp da trước khi những công dụng rất thuận lợi của nó cho sức khỏe được tìm thấy. Dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm đam mê cùng với đầy đủ loại da, thậm chí là da khô. Điều lý tưởng nhất Đấy Ấy là không có tác dụng phụ, phái đẹp ko phải phiền muộn như khi dùng các sản phẩm dưỡng ẩm có trên thị trường. dùng dầu dừa thường xuyên giúp ngăn ngữa lão hóa, các bệnh về da như vẩy nến, eczema, viêm da, và các bệnh nhiễm trùng da khác.
giảm mỡ thừa : thành phần của dầu dừa chứa toàn bộ các chất béo chuỗi trung bình (MCFAs) giúp cho khi hấp thụ, chúng đơn giản chuyển thẳng tới gan để tiêu hóa tạo ra năng lượng. Một khía cạnh quan trọng Đấy là nó chứa thành phần gây ức chế sự thèm ăn, hãy sử dụng 1-2 muỗng dầu dừa, nhận thấy thèm ăn sẽ ko kéo dài.
tăng cường năng lượng : Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, dùng dầu dừa giúp tăng cường sự tỉnh táo và bổ sung năng lượng trong giai đoạn làm việc.
Giảm Cholesterol: dùng dầu dừa thường xuyên sẽ làm giảm các cholesterol xấu. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương động mạch, giúp phòng tránh xơ vữa động mạch. tăng cường các khía cạnh nguy cơ tim mạch này sẽ giúp hạ thấp mức huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim của bạn trong thời gian dài. Những người có tiền sử ngôi nhà mắc bệnh tim có thể được hưởng lợi từ việc thêm dầu dừa vào chế độ ăn của họ trên một cơ sở hàng ngày để giảm nguy cơ của họ.
Kiểm soát đường huyết: Dầu dừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách tiết ra Insulin trong giai đoạn hấp thụ. Một nghiên cứu mới đây được tiến hành tại Viện nghiên cứu Y khoa Garvan tìm thấy rằng các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cực kỳ thuận lợi.
chống nấm: Dầu dừa có tính diệt khuẩn, nấm, virus giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng do virus, nấm và vi khuẩn.
xóa mờ vết rạn da: Dầu dừa có hiệu quả có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn do thiếu ẩm và oxy hóa. Các chất béo bão hòa lành mạnh trong dầu dừa sẽ giúp củng cố thành tế bào của da và đặc tính phòng ngừa oxy hóa của nó giúp phản kháng các gốc tự do và nuôi dưỡng làn da bị hư hỏng.
Loại dầu này được hấp thụ sâu vào da rất nhanh chóng lúc xoa vào vùng bị ảnh hưởng. cùng với vết rạn da, dầu dừa cũng giúp đặc trị các vấn đề về da khác nhau bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da, eczema và nhiễm trùng da khác.
cải thiện và bổ sung canxi: Dầu dừa giúp cơ thể đơn giản hấp thu canxi, Vitamin D, Magie và các khoáng vật quan trọng khác. Canxi và Magie là hai khoáng vật vô cùng quan trọng cho việc duy trì, bảo vệ xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ trung niên hãy sử dụng thường xuyên dầu dừa làm giảm đáng kể nguy cơ loãng xương.
Các chuyên gia sức khỏe thậm chí còn đề nghị bổ sung dầu dừa tinh khiết để trẻ em tăng cường sức khỏe về xương khớp.
Trong nấu ăn: Dầu dừa ko như các loại dầu ăn thực vật khác, nó ko bị phá vỡ các liên kết hóa hóa học ở nhiệt độ cao, không bị ôi thiu và có các chất dinh dưỡng logic. nếu bạn thường xuyên ăn trứng, khoai tây chiên, đồ nướng .. thì dầu dừa là sự lựa chọn logic cho bạn.
Kem dưỡng da: sử dụng dầu dừa để tẩy mỹ phẩm, dưỡng ẩm và loại bỏ các chất nhờn ở da một cách công hiệu. Nó làm da siêu sáng bóng và đặc biết có tính diệt khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn tuyệt vời giúp phòng tránh, điều trị mụn. bạn có khả năng dùng sau lúc tắm giúp da mịn, trắng hơn.
Vào mùa đông, chị em phụ nữ có khả năng sử dụng để giữ ẩm, ngăn chặn khô nứt da tay.
Làm đẹp toàn thân với dầu dừa
chăm nom da mỗi tuần cùng với dầu dừa để có làn da sáng mịn. Ảnh minh họa.
Tinh dầu Massage: dùng dầu dừa làm tinh dầu xoa nhẹ rất logic, nó có mùi nhẹ nhàng và giúp mau chóng giảm sự mệt mỏi, đau nhức của cơ thể sau một ngày làm việc vất vả. lúc massage cùng với dầu dừa còn giúp chăm sóc sắc đẹp da khắp cơ thể.
Tẩy lông: sử dụng dầu dừa trong nhà tắm như xà phòng cạo râu giúp cạo nhẹ nhàng, không gây kích ứng và đau rát.
Các tác dụng của dầu dừa là không hề bàn cãi, đây là một món quà vô giá của tự nhiên cho các chị em phụ nữ để chăm sóc sắc đẹp và chăm chút sức khỏe. Dưới đây là 40 cách tiêu dùng dầu dừa hàng ngày mà chúng ta có khả năng dùng mà không hề phiền muộn về sức khỏe.
  1. Làm kem (Có cực nhiều công thức làm kem bằng cách tiêu dùng dầu dừa, bạn có khả năng tìm kiếm thêm).
  2. nếu bạn bị nốt mụn, hãy thoa dầu dừa lên Đó. hiệu quả vô cùng chóng vánh.
  3. dùng dầu dừa thay thế kem cạo râu đồng thời làm chất dưỡng ẩm, da của phái đẹp sẽ ko bị khô, rát.
  4. sử dụng dầu dừa để nấu nướng như xào, nướng ... (hãy dùng dầu dừa nguyên chất).
  5. sử dụng để xóa mờ phấn trang điểm.
  6. Bôi lên da để tạo thành kem dưỡng ẩm.
  7. xoa lên tay và bôi nhẹ lên tóc để loại bỏ hiện tượng tóc xoăn, cứng, rối.
  8. massage lên tóc khô và đợi trong khoảng 30 phút trước lúc tắm để dưỡng ẩm tóc.
  9. Bôi nhẹ lên môi như một loại kem dưỡng ẩm xuất sắc vào mùa đông.
  10. Tạo bọt và bôi lên da như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm.
  11. Thay thế bơ trong nấu nướng, hoặc dầu ăn khi nướng (đặc biệt là bánh mỳ) và làm các món chiên như khoai tây, lạc…
  12. Bôi vào các vị trí bị nấm chân.
  13. Vào mùa đông, phái nữ có thể thêm một muỗng dầu dừa vào trà để ngăn chặng các triệu chứng cúm, cảm lạnh.
  14. dùng như một chất bôi trơn (trong quan hệ tình dục).
  15. dùng như một tinh dầu xoa nhẹ.
  16. Làm kẹo Chocolate.
  17. Thêm vào một muỗng dầu dừa vào ly cà phê phái nữ sẽ thấy ngon và sảng khoái không dưới cực nhiều.
  18. thoa nhẹ vào da đầu để kích thích sự mọc tóc và để loại ngoại trừ gàu.
  19. xoa kế bên da để làm dịu bệnh thủy đậu, nấm và eczema.
  20. xoa đều ở nách như một chất khử mùi tự nhiên

Đăng nhận xét

 
Top